Kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm nhỏ cần bao nhiêu vốn?

Dự trù nguồn vốn là khâu quan trọng nhất trong quá trình kinh doanh của bạn. Trong giai đoạn trước khi mở cửa và sau khi mở cửa hàng, bạn luôn phải chú ý tới nguồn vốn của mình. Và nếu bạn thực sự muốn theo đuổi con đường kinh doanh mỹ phẩm siêu lợi nhuận như hiện nay, hãy tham khảo ngay những cách phân bổ nguồn vốn hợp lí và hiệu quả này nhé!
Cụ thể nguồn vốn của bạn cần được phân bổ như sau:
1.Vốn để nhập hàng:
Nguồn vốn dùng để nhập hàng hóa chiếm phần lớn nhất. Đó là sản phẩm, mặt hàng kinh doanh chính.
Vốn nhiều thì bạn sẽ đầu tư lấy số lượng hàng hóa nhiều lên, đa dạng sản phẩm về chủng loại, mẫu mã, dùng hàng nhập khẩu…..Hãy xác định loại mặt hàng mà bạn sẽ nhập để bán: là hàng có thương hiệu trong nước hay hàng nước ngoài, hàng dành cho sinh viên học sinh hay thành phần thượng lưu khác? Bạn nên nhập số lượng ít vài sản phẩm trên một thương hiệu hoặc một mặt hàng. Sau đó quan sát và nhìn nhận những mặt hàng bán chạy mà tiếp tục đầu tư vào nó. Vốn ban đầu cho những shop nhỏ chi trả cho nguồn hàng tầm 5-10 triệu tùy theo khả năng và mặt hàng bạn kinh doanh.
2.Tiền thuê mặt bằng:
Địa điểm kinh doanh là không thể thiếu để mở cửa hàng kinh doanh cửa hàng. Tùy theo từng khu vực và diện tích cửa hàng mà bạn thuê mà có giá thuê khác nhau. Trung bình chi phí thuê địa điểm khoảng 10-15 triệu/ tháng đối với mặt tiền và 7-10 triệu đối với những mặt bằng tỏng hẻm nhỏ. Bạn sẽ mất một khoản tiền đặt cọc thuê mặt bằng 3-6 tháng. Khoảng này hơi tốn kém, nhưng bạn nên cân nhắc cho thật kĩ. Mặt bằng thuận lợi dễ tìm sẽ tốt cho shop về sau này hơn là mặt bằng rẻ nhưng khó tìm cho khách hàng.
3.Trang thiết bị vật chất:
Cơ sở vật chất là không thể thiếu được khi mở cửa hàng mỹ phẩm. Những kệ, bàn ghế, quạt, kính các loại có thể dao động trên dưới 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, nếu có thể, hãy chi trả một ít cho việc chạy web cho của hàng. Đó chính là nguồn tìm kiếm của khách hàng và là nguồn thu nhập của bạn. Cũng có thể dùng việc quảng cáo trên mạng xã hội cũng là cách làm hay.

4.Tuyển nhân viên:
Nếu bạn mở cửa hàng mỹ phẩm quy mô nhỏ thì việc tuyển nhân viên là không cần. Tiết kiệm được một khoản chi phí nhân sự. Đổi lại bạn phải bỏ ra nhiều sức lực, tâm huyết hơn cho đứa con tinh thần này. Nếu khi shop đã bắt đầu kinh doanh ổn hơn và thuận lợi hơn, bạn nên thuê nhân viên để trông xe hoặc bán hàng để giảm áp lực công việc cho bạn cũng như tạo tính chuyên nghiệp và quy mô cho shop.
5.Nguồn vốn dự trù:
Khi cửa hàng đã đi vào hoạt động, chưa có nghĩa là bạn đã có thể an tâm. Có thể thời gian đầu sẽ khó khăn và thu lỗ. Nhưng đừng nản chí mà hãy kiên trì để hướng đến tương lai phát tài không xa. Bạn cần nguồn dự trù cho những tình huống đó. Hoặc thêm nguồn để nhập thêm các sản phẩm khác nhằm mở rộng kinh doanh hơn.
Mỹ phẩm là mảnh đất phì nhiêu và màu mỡ. Nếu cày xới trên mảnh đất đó, thì đươc mùa và bội thu sẽ không còn quá xa vời. Tuy nhiên, cần xác định kĩ càng và tính toán lợp lí để vừa phù hợp với tiền vốn eo hẹp, vừa làm sao để phát triển và mở rộng ngày càng lớn mạnh. Đó chính là thách thức mà nếu vượt qua được, thì việc làm giàu không khó. Bạn đã suy nghĩ và đưa ra quyết định hay chưa?

Loading...